• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เคล็ดลับจับจ่ายซื้อของออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Jessicas, January 15, 2023, 04:06:27 AM

Previous topic - Next topic

Jessicas





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเรื่องคุ้นชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยแนวทางนี้สำหรับในการซื้อผลิตภัณฑ์อุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยเครือข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านเครื่องพีซี โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้แต่ละวันเวลา หากแม้ก็อย่างว่า ร้านรวงบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีมากมายนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่คนซื้อจะถูกโกงอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราก็มี 5 กลวิธีปกป้องการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูกรยละเอียดผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วน



ปกติที่พฤติกรรมการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ในตอนที่อยากได้อยากได้ของใช้ของสอยหรือสินค้าจำพวกใดชนิดหนึ่ง ก็ชอบขาดความละเอียดถี่ถ้วนอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันปกติ ก็จะเช็คเทียบเคียงราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็ดูไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคาเยอะแค่ไหน ฯลฯ โดยอาจหลงลืมเข้าไปดูซิยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ เช่น การไม่รับรับรองสินค้า ไม่รับเปลี่ยนแปลง–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม อื่นๆอีกมากมาย ทางที่ดีก็เลยไม่สมควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมรับรอง ก่อนที่จะมีการตรึกตรองอย่างละเอียด

2. ตรวจตราสถานที่ตั้ง แผนที่ หมายเลขโทรศัพท์.


ผู้ประกอบกิจการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายหมวดและก็หลายระดับ เล็ก กึ่งกลาง ใหญ่ ล้วนเสนอสินค้าขายแบบ B2C กันทั้งปวง แม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย ทั้งเรื่องคุณภาพ มาตรฐานแล้วหลังจากนั้นก็บริการในส่วนต่างๆแม้กระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนหลายชิ้น ที่บางครั้งอาจจะต้องสแกนกันละเอียดรอบคอบเพื่อความแน่ใจ ลงบัญชีการค้าขายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือเบอร์โทร. เป็นยังไง? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลเบื้องต้น เพิ่มความเชื่อมั่น น่าวางใจทั้งหมด

3. ดูสัญลักษณ์ความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบกิจการอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้กระทั้งการชอปบน Marketplace อีกทั้งในส่วนที่เป็นของหน่วยราชการ หรือบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ก็ตาม คนซื้อก็มักโดนหลอกลวงอยู่เป็นประจำๆและหากไม่อยากเสียท่าพลาดท่า ก็มีแนวทางคุ้มครองป้องกัน นั่นก็คือ ให้ใคร่ครวญเครื่องหมายความปลอดภัยในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น จำนวนดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ใจความ Verify Member หรือเครื่องหมาย รับประกัน อันเป็นได้เรื่องตรวจทานและก็ยืนยันจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกๆอย่างอย่างของกระบวนการทำธุรกรรมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ออนไลน์ สเปคสินค้า ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือสาระสำคัญเจรจาระหว่างผู้บริโภค–ผู้ขาย จะผ่านอีเมล์หรือแนวทางไหนก็ตาม พวกเราจึงควรบันทึกและก็เก็บหลักฐานเหล่านี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลยืนยัน และอีกทางก็น่าจะเป็นคุณประโยชน์ กรณีเกิดปัญหาข้อแม้ระหว่างกัน บางทีอาจถึงขั้นเป็นคดีความฟ้องร้องคดี ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีน้ำหนักความน่าไว้วางใจค่อนจะมาก

5. อย่าปล่อยปละละเลยฟีดแบค–รีวิว



แทบทุกสินค้าหรือบริการบนโลกออนไลน์ มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าดึงดูด โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากผู้บริโภคก่อนหน้าที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีผู้ขายผลิตภัณฑ์จำนวนมาก จะแต่งเนื้อความให้เกิดความงดงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แต่ว่ามั่นใจว่านักชอปเยอะมากคงมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ข้อคิดเห็นกล้วยๆก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏควรมีทั้งยังคำชื่นชมและติเตียน ถูกใจ– ไม่สบอารมณ์ ฯลฯ คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อมองดูโดยรวมแล้ว มีส่วนดีมากยิ่งกว่าส่วนด้อย แบบงี้จัดว่าก็คงจะโอเค

5 เคล็ดวิธีนิดๆหน่อยๆแต่ล้วนสำคัญเหล่านี้ แน่ใจว่าผู้คนจำนวนมากน่าจะทำกันปกติอยู่แล้ว แต่ว่าบางคนก็อาจมองผ่าน ไม่มีความเอาใจใส่ไป

ชอปออนไลน์คราวหลัง ทดลองใช้ประโยชน์กันมองนะ รับรองไม่มีโดนหลอก แน่นอน!