• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

กลยุทธ์การขายออนไลน์มาแรง ที่พ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่ไม่ควรพลาด

Started by Cindy700, August 16, 2024, 03:36:09 PM

Previous topic - Next topic

Cindy700

ในปัจจุบัน พฤติกรรมการบริโภคของคนเปลี่ยนไป จากการมีอยู่ของอินเทอร์เน็ต และผลกระทบจากโรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  จึงทำให้การซื้อขายออนไลน์ถือเป็นเรื่องปกติของทุกคน และเนื่องจากผลดังกล่าว ยังทำให้มีร้านค้าออนไลน์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย  แต่การขายของออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น ในบทความนี้ เราของแชร์ กลยุทธ์การขายออนไลน์ เพื่อตอบสนองต่อผู้บริโภค ที่พ่อค้า และแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ต้องรู้ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้ 
  • ช่องทางการขายของออนไลน์
การสร้างช่องทางการขายสินค้าที่หลากหลาย คือ กลยุทธ์การขายออนไลน์ที่สำคัญ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อ และเป็นการสร้างโอกาสให้ลูกค้าได้พบเจอร้านค้าของเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถใช้ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย หรือ E-Commerce เป็นต้น
  • การไลฟ์สด
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และช่องทาง E-Commerce โดยส่วนใหญ่ ได้เพิ่มฟังก์ชันสำหรับการไลฟ์สด (Live Streaming) เพื่อให้พ่อค้า และแม่ค้าได้โปรโมตสินค้า หรือขายบริการให้กับลูกค้าแบบเรียลไทม์ ซึ่งด้วยกลยุทธ์การขายออนไลน์นี้ สามารถช่วยสร้างแรงซื้อจากกลุ่มผู้ชมได้ มากกว่าการการซื้อออนไลน์แบบดั้งเดิม  ทั้งนี้ การใช้กลยุทธ์ไลฟ์สดที่มีประสิทธิภาพ อาจขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ขาย ว่ามีความสามารถดึงจุดเด่นอะไรให้ผู้ชมสนใจ โดยตัวอย่างของผู้ที่ใช้การไลฟ์สดได้โดดเด่น ได้แก่ พิมรี่พาย อาซัน และแน็ก ชาลี เป็นต้น 
  • โปรโมชัน
การเสนอส่วนลด และโปรโมชัน ถือเป็นการกระตุ้นยอดขายที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจาก ลูกค้าหลาย ๆ คนมักเลือกซื้อสินค้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งพ่อค้าและแม่ค้า อาจมีการเสนอโปรโมชันในช่วงเปิดร้านใหม่ หรือกำหนดโปรโมชันตามเทศกาลต่าง ๆ โดยโปรโมชันที่นิยม เช่น ฟรีค่าจัดส่ง 1 แถม 1 หรือการแจกสินค้า เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง
  • ช่องทางชำระเงิน
สำหรับกลยุทธ์การขายออนไลน์สมัยใหม่ จำเป็นต้องสามารถซื้อได้ง่าย  โดยช่องการชำระเงินต้องมีหลากหลายเพื่อรองรับลูกค้าจากทุกมุมโลก เช่น บัตรเครดิต การชำระปลายทาง หรือแอปพลิเคชันทางการเงินต่าง ๆ ทั้งนี้ หากสินค้าของแบรนด์มีมูลค่าสูง อาจเพิ่มช่องทางสำหรับการผ่อนชำระ เพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขายที่มากยิ่งขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/