• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เพราะเหตุใดต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีการทำเป็นยังไง?

Started by kaidee20, December 31, 2022, 06:09:40 AM

Previous topic - Next topic

kaidee20

เพราะเหตุใดต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? ขั้นตอนการทำเป็นยังไง?





ตั้งแต่อดีตจนถึงตอนนี้ การทำงาน ผ่าน เครื่องมือ วิจัย แพร่หลายอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การแพทย์ การเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม สามารถทำได้ในทุกสาขาอาชีพทั้งในส่วนบุคคล ธุรกิจ องค์กร และก็ประเทศ ต่างก็พึ่งพิงการศึกษาวิจัยเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งหมด แม้กระทั่งในตอนนี้ที่โลกมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมีการนำศึกษาค้นคว้ามาใช้เพื่อสำหรับในการทำธุรกิจออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมต่างๆของผู้บริโภคให้เป็นไปตามกลยุทธ์ของธุรกิจ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าธุรกิจของพวกเราต้องทำการวิจัย

ทำไมจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ?

ก่อนที่พวกเราจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ จะต้องถามกับตัวเองว่า เราจะทำอะไร? ทำยังไง? ขายให้คนไหนกัน? ด้วยเหตุว่านาทีนี้ ใครๆก็หันมาขายของบนโลกอินเตอร์เน็ตกันทั้งนั้น การที่เราเป็นมือใหม่แล้วก็ต้องการแจ้งเกิดในวงการนี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เมื่อพวกเราเริ่มลงมือกระทำแล้วจะไปถึงเป้าหมายเลย โดยที่ไม่มีการวางแผนให้ถี่ถ้วน ก็มีความเสี่ยงสูงที่ธุรกิจของพวกเราจะไปไม่รอดดังนั้นการเลือกทำ แบบสอบถามออนไลน์ ก็เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่สำคัญในการเริ่มทำธุรกิจ





วิธีทำ แบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน เครื่องมือ วิจัย เป็นยังไง?

ซึ่งแนวทางการทำ แบบสอบถามออนไลน์ มีหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างออกไปตามจุดประสงค์และก็เกิดประโยชน์กับธุรกิจออนไลน์ของพวกเรามากที่สุด ดังต่อไปนี้

1. วิจัยกลุ่ม (Focus Group) - เหมาะสำหรับ การทดสอบราคาและก็ผลิตภัณฑ์ แนวคิดงานโฆษณา หรือรูปแบบการสื่อสาร

2. การสำรวจ (Survey) - เหมาะสำหรับ ทดสอบการรับทราบ ความพอใจ ความซื่อสัตย์ในตัวแบรนด์

3. การสัมภาษณ์ (Interviews) - เหมาะสำหรับ ขอคำแนะนำ หรือการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการ

4. การสังเกตการณ์ (Observation) - เหมาะสำหรับ การสำรวจพฤติกรรมต่างๆของบริโภค

5. การสอบถามผู้ใช้งาน (User Groups) - เหมาะสำหรับ ทดสอบการใช้งานเว็บ แล้วก็แอปพลิเคชันต่างๆ

6. การทดสอบตลาด (Test Market) - เหมาะสำหรับ การทดสอบคุณภาพแคมเปญทางการตลาด

7. การรับฟังผู้ซื้อจากสื่อโซเชียล (Social Media Listening) - เหมาะสำหรับ สำรวจสุขภาพของแบรนด์ แนวทางในการพัฒนาสินค้า

8. วิเคราะห์คู่แข่ง (Competitive Analysis) - เหมาะสำหรับ วิเคราะห์ยอดจำหน่าย ทุน กำไรต่างๆ

9. ข้อมูลการขาย (Sales Data) - เหมาะกับ ทำความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำการตลาดที่สมควร

10. ข้อมูลสถิติ (Statistics) - เหมาะสำหรับ การกำหนดแนวโน้มของกระบวนการทำธุรกิจ

ข้อมูลสถิติเป็นข้อมูลอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญและก็จำเป็นมากอย่างยิ่งสำหรับเพื่อการทำ แบบสอบถามออนไลน์ เพราะว่าใช้เพื่อสำหรับในการประกอบการตัดสินใจสำหรับเพื่อการกำหนดแผนการทำงานแล้วก็กำหนดแนวทางของธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น การวางแผนการผลิต, การบริหารจัดการ หรือในบางครั้งอาจจะมีการเกิดปัญหาที่ควบคุมได้ยาก อย่างเช่น ประสิทธิภาพสินค้าตามฤดูกาล





ในเว็บไซต์ นั้น Enablesurvey มี เครื่องมือ วิจัย สามารถทดสอบการใช้งานฟรี และมี คุณลักษณะเด่นดังนี้
  • สามารถสร้างคำถามประเภทต่างๆได้มากกว่า 25 ชนิด และมีการเพิ่มประเภทใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง
  • สามารถรองรับการสร้างแบบสอบถามได้มากกว่า 40 ภาษา ใน 1 แบบสำรวจ สามารถสร้างได้หลายภาษาพร้อมกัน
  • สามารถสร้างแบบสำรวจที่ใช้ในการวิจัยทุกจำพวก ติดตามและก็ประเมินผล ตรวจสอบข้อมูล แบบฟอร์ม เอกสารสำหรับสมัคร อื่นๆอีกมากมาย
  • สามารถสร้างได้ทุกหมวดหมู่คำถามที่ใช้ในการวิจัยตลาด ตัวอย่างเช่น การผลิตเงื่อนไขคำถามด้วยการข้ามคำถาม (Skip) ซ่อนคำถาม (Hide) ช่วยทำให้การเชื่อมโยงคำถามมีคุณภาพ
  • สามารถสร้างแบบสอบถามที่ใช้ภาพใน คำถาม คำตอบ และก็ สามารถระบุข้อความประกอบภาพ
  • สามารถสร้างแบบสอบถามจำพวกประเมินเป็นค่าคะแนน อาทิเช่น คะแนนความพึงพอใจ ฯลฯ
  • สามารถกำหนดเงื่อนไขการตอบ เช่น การกำหนดให้เป็นคำถามที่จะต้องตอบ การกำหนดให้ผู้ตอบที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายจบการตอบ ฯลฯ
  • สามารถใส่ LOGO บริษัทหรือหน่วยงาน และแก้ไขได้ตามต้องการ
  • มีธีม (Theme) รูปภาพ แล้วก็ ICON เพื่อวางแบบสอบถามให้สวยงามรวมทั้งสร้างภาพลักษณ์องค์กร
  • มีแบบสอบถามสำเร็จรูปให้เลือกใช้ตามอยากได้ และมีผู้ที่มีความชำนาญให้คำปรึกษาการออกแบบสอบถาม
  • สามารถแชร์แบบสำรวจให้ทีมงานสำรวจและปรับปรุงแก้ไข
  • สามารถดูตัวอย่างการแสดงแบบสำรวจบน Notebook, PC, Smart Phone, Tablet ก่อนนำไปสำรวจจริง


ที่มา : https://www.enablesurvey.com/home